วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

มั่นใจในหน้าสด



ฉันเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบแต่งหน้า

แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะเราเป็นชาวนาฏศิลป

จึงจำเป็นต้องแต่งหน้าแต่งตาเวลาออกงานการแสดง

และปัญหาที่พบบ่อลนั่นคือ  (ปัญหาผิวหน้า)


แลัวันนี้จะมีเคล็ดลับที่ไม่ลับ (สูตรหน้าใส)สไตร์ ฝน กีรติ  มาดูกันคะ  ไม่ยากเลย





การดูแลผิวสำหรับคนที่ต้องแต่งหน้าเป็นประจำ
เมื่อเมคอัพทำร้ายผิว ในผู้ที่เป็นนางแบบ, นักแสดง และพวกที่ชื่นชอบการแต่งหน้า เคยเห็นพวกนักแสดงสาวๆในจอทีวี แล้วสังเกตมั้ยว่าผิวพวกเธอมีบางอย่างแปลกๆ มองไกลๆ จะเห็นว่าพวกเค้ามีผิวที่เพอร์เฟคมาก แต่เมื่อมองใกล้ๆ แล้วจะเห็นว่าผิวเป็นรูๆ เหมือนรูขุมขนกว้าง, มีไฝ, จุดด่างดำ, สุขภาพผิวไม่ดี เป็นเพราะอะไร???
หลายๆ คนนั้นเริ่มแรกก่อนทำงานด้านการแสดงก็มีผิวที่ดี ดูดี นักแสดงบางคนเริ่มเข้าวงการด้วยการเป็นนางแบบ นายแบบ ก่อนที่จะเริ่มงานแสดง และไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาเหล่านั้นจะประสบความสำเร็จอันเนื่องมาจากสภาพผิวที่ดูมีสุขภาพดีและเปล่งประกาย แต่แล้วสิ่งต่างๆ ก็เปลี่ยนไประหว่างการทำงานด้านนี้
ความท้าทายที่ต้องเผชิญ
งานแสดงและนายแบบ นางแบบนั้นเป็นงานที่มีความพิเศษ นักแสดงและนายแบบ นางแบบต่างก็ถูกคนเป็นล้านๆ จับตามอง ทั้งในจอและบนแมกกาซีน ไม่มีอาชีพไหนที่ต้องใช้รูปร่าง หน้าตาเท่างานแสดง และงานถ่ายแบบอีกแล้ว น่าเศร้าที่รูปแบบการดำเนินชีวิตของนักแสดงและนายแบบ นางแบบนั้นช่างเป็นการทำร้ายผิวอย่างแรง ทั้งการแต่งหน้า และการล้างเมคอัพ ซึ่งเป็นการทำร้ายผิวค่อนข้างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักแสดงผู้หญิงและนางแบบ
ผลิตภัณฑ์ที่เป็นปัจจัยในการทำลายผิวของนักแสดงและนายแบบ นางแบบนั้น ส่วนใหญ่เป็นการแต่งหน้า และการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเมคอัพ ทั้งการแต่งหน้าและการล้างเมคอัพนั้น (ซึ่งเป็นการกำจัดกรดที่ปกป้องผิวหน้าออกไป) จะทำอันตรายต่อผิวหนัง การแต่งหน้านั้นสามารถทำได้ง่ายๆและรวดเร็ว
ไม่ว่าจะเป็นสภาวะใดก็ตาม การแต่งหน้าบ่อยๆ และการล้างเมคอัพบ่อยๆ ก็มีผลทำให้ผิวไวต่อความรู้สึก แล้วผิวก็จะถูกทำลายได้ง่าย, มีไฝ ฝ้า, จุดด่างดำจากการถูกแสงแดด เป็นต้น ดังนั้นจึงมีความจำเป็นสำหรับนักแสดง นายแบบ นางแบบและผู้ที่แต่งหน้าอยู่เป็นประจำที่ต้องเรียนรู้ที่จะปกป้องผิวให้เหมาะสม
เทคนิคการดูแลผิวสำหรับนักแสดง นายแบบ นางแบบและผู้ที่แต่งหน้าอยู่เป็นประจำ
วิธีการง่ายๆ สำหรับนักแสดง นายแบบ นางแบบและผู้ที่จำเป็นต้องแต่งหน้า
คำแนะนำ
  1. ก่อนที่จะแต่งหน้า ควรใช้ผลิตภัณฑ์ SRCP (Skin Remodeling Copper Peptide) ที่เป็นครีม หรือเซรั่ม แทนการใช้เบส เพื่อปกป้องผิว ผลิตภัณฑ์ SRCP (Skin Remodeling Copper Peptide) นั้นเป็นสูตรที่เหมาะกับการใช้เพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว
  2. ผลิตภัณฑ์ Hydroxy acid นั้นให้ผลดีในการกำจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว และโปรตีนของผิวที่ถูกทำลาย
  3. ในตอนเช้า ผลัดเซลล์ผิวด้วย BHA โดยการใช้ผลิตภัณฑ์ Exfol cream หรือ Exfol serum ซึ่งมี่สวนประกอบของ Salicylic acid 2% โดยทาเพียงบางๆ ที่ผิวหน้า
  4. ในตอนกลางคืน ทาผิวบริเวณที่ถูกทำลายด้วย TriReduction Cream แล้วตามด้วย Super CP serum หรือ Super Cop Cream ปกติแล้วผลิตภัณฑ์ที่เป็นเซรั่มจะเหมาะกับผู้ที่มีผิวผสม หรือผิวมัน ส่วนครีมจะเหมาะกับผู้ที่มีผิวค่อนข้างแห้ง
ปกป้องผิวหลังการแต่งหน้า
    • ใช้น้ำมันที่มีคุณสมบัติในการทำให้ผิวมีสุขภาพดี มาล้างเมคอัพจะดีกว่าการใช้ผลิตภัณฑ์เคมีในการล้างเมคอัพ เพราะจะทำอันตรายต่อผิวได้ในระยะยาว เช่นทำให้ผิวแห้ง แนะนำเป็นน้ำมันอีมู หรือ Squalane
    • การล้างเมคอัพ ขั้นแรกให้ทาน้ำมันดังกล่าวบางๆ ให้ทั่วใบหน้า แล้วถูเบาๆ เพื่อกำจัดเมคอัพออก จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น น้ำมันส่วนเกินที่ตกค้างอยู่นั้นจะช่วยบำรุงผิวตามธรรมชาติ
    • เมื่อล้างเมคอัพออกแล้ว ตามด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าชนิดอ่อนโยน
    • จากนั้นทา CP serum แต่เพียงบาง ๆ ให้ทั่วใบหน้า เพื่อซ่อมแซมเกราะที่ปกป้องผิว และต้านอนุมูลอิสระ ในการศึกษาทางการแพทย์ที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียพบว่า ผลิตภัณฑ์ SRCP นั้นมีความสามารถในการกระตุ้นการซ่อมแซมเกราะป้องกันผิวภายใน 24-48 ชั่วโมง
    • สุดท้าย ทาน้ำมันอีมูบางๆ ให้ทั่ว เพื่อบำรุงผิวให้มีสุขภาพดี เปล่งปลั่ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น